วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน จัดกิจกรรมโครงการอบรมคุณธรรมและจริยธรรม ขององค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน ณ ห้องประชุม B101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มจร เฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีพระครูปลัดวัชรพงษ์ วชิรปญฺโญ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายกวีวัธน์ ไชยวุฒิ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
ด้วยพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 ได้กำหนดหลักเกณฑ์ในการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รณรงค์ และส่งเสริมค่านิยมเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต แก้กฎระเบียบที่เอื้อต่อการทุจริต ใช้วิธีการบริหารงานบุคคลตามระบบคุณธรรมอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการบริหารจัดการบ้านเมืองและสังคมที่ดี ส่งเสริมให้ผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนเป็นแบบอย่าง ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน จึงได้จัดทำโครงการอบรมคุณธรรมและริยธรรมของคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต. และพนักงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขององค์การบริหารส่วนตำบลไซยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต. และพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้เป็นหลักการและแนวทางปฏิบัติเพื่อเป็นเครื่องกำกับความประพฤติของตน ได้แก่
1.พึงดำรงตนให้ตั้งมั่นในศีลธรรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ และมีความรับผิดชอบ
2.พึงปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบ
3.พึงให้บริการด้วยความเสมอกาค สะดวก รวดเร็ว มีอัธยาศัยไมตรี โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก
4.พึงปฏิบัติหน้าที่โดยยึดผลสัมฤทธิ์ของงานอย่างคุ้มค่า
5.พึงพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และตนเองให้ทันสมัย
การฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 85 คน ซึ่งประกอบไปด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน

ดูรูปภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่

My Website